ดูบอล Premier League ผ่านเน็ตฟรีๆ

คู่มือใช้งานโปรแกรมรับชมฟุตบอล Premier League และฟุตบอลลีกดังทั่วโลก

ก่อนอื่นความเร็วอินเตอร์เน็ตของคุณ อย่างน้อยน่าจะ 1M ขึ้นไปครับ แต่ถ้า 256M หรือ 512M ก็ไม่ต้องตกใจไป มีทางแก้ไขครับ ดูผ่านหน้าเว็บได้ โปรแกรมที่จะใช้ดูบอลกันในวันนี้ ผมแนะนำแค่ 2 ตัวก่อน เพราะ 2 ตัวนี้ ทดลอง และทดสอบแล้วว่า มีประสิทธิภาพพอใช้ได้ครับ ถึงจะไม่ชัดเท่าแบบเสียรายเดือนก็ตาม แต่ก็มีดีที่ดูฟรีครับ เพราะทุกวันนี้ติดเน็ตความเร็วสูงกันแทบทุกบ้านแล้วครับ เมื่อเราเสียค่าเน็ต ไปแล้ว ก็ใช้ให้คุ้มค่าครับ เอามาดูบอลด้วย จะได้เกิดประโยชน์สูงสุด หลักการทำงานของโปรแกรม ก็ใช้แบบ P2P หรือ Peer To Peer ก็เป็นเทคโนโลยี ในการส่งข้อมูล ระหว่างกัน โดยทั้งผู้ส่งและผู้รับ จะส่งข้อมูลไปพร้อมๆกัน โดยตรง ซึ่งหลักการนี้ก็เป็นที่นิยมกันมาก ในขณะนี้ ถ้าช่องไหนที่คุณเข้าชมนั้นมีคนดูมากๆ โอกาสที่จะกระตุก หรือ เล่นได้ไม่ต่อเนื่อง ก็จะน้อยครับ และภาพที่รับชมก็จะชัดมากขึ้นด้วยครับ แนะนำว่าก่อนรับชม หาช่องที่จะถ่ายทอดให้เจอก่อน แล้วทดลองเปิดดูว่า มีคนดูหรือถ่ายทอด อยู่หรือเปล่า ถ้ามีคนดูอยู่ก็เปิดทิ้งไว้ก่อนบอลแตะ จะดีมากๆครับ (แบบว่าเปิดคอยเลย)

โปรแกรมที่ผมแนะนำจะมีแค่ 2 ตัวครับ คือ SopCast และ TVAnts ข้อดีข้อเสีย คือ

SopCast ใช้ความเร็วเน็ตไม่มาก (512-2M) Connect ติดได้ไว แต่ ภาพไม่ค่อยชัดครับ
TVAnts ใช้ความเร็วเน็ตสูงกว่า SopCast (1.5M up) Connect ติดช้า แต่ ภาพชัดครับ
ถ้าเน็ต 256-512 ดูผ่านเว็บเอาก็ได้ครับ ไวดี แต่ มันไม่ค่อยชัด แต่มันพากษ์ไทยครับ

ส่วนที่ผมใช้งานอยู่ใช้เน็ต 2M ของ CAT ครับ ก็ใช้งานได้ดี วิธีการที่จะทำให้ภาพออกมาดูดีที่สุด ผมใช้วิธีนี้ครับ ผมใช้การต่อ ออก TV โดย ต่อ ออกจาก ช่อง TV Out ของ การ์ดจอคอม ไปเข้าที่ TV ปรากฏว่าภาพที่ออกมา เวลาดูเปรียบเทียบกัน ในคอม ภาพมันจะแตกครับถ้าเราขยายให้เล่นเต็มจอ แต่ ถ้าเต็มจอที่ TV ดูชัดขึ้น เพราะความละเอียดของหน้าจอ TV กับ จอคอม มันต่างกันครับ ทำให้ได้ภาพที่ชัดขึ้นนั่นเอง

มาเริ่มที่โปรแกรม SopCast กันก่อน การติดตั้งก็ไม่ยากครับ กด Next ตลอดงาน เมื่อติดตั้งเสร็จแล้วจะได้ Shotscut ก็เป็นอันใช้ได้ กดเข้าโปรแกรมไปเลยครับ

Shotscut โปรแกรม SopCast


กดเข้าที่ Login ได้เลย รอโหลดสัดครู่...



เมื่อ Login ผ่านเข้ามาแล้วก็จะเห็นว่า มีช่องปรากฏขึ้นมาครับ



เมื่อคลิกที่แทบสีน้ำเงินด้านหน้า จะปรากฏ หน้าต่างออกมา จะบอกรายละเอียด ต่างๆออกมาครับ เช่น ชื่อช่อง เมื่อเลือกช่องต้องการได้แล้ว ทางด้านขวามือจะปรากฏ หน้าต่างออกมา ให้รอครับ



ถ้าขึ้นว่า The channel Offline ก็แสดงว่าอาจจะ Connect ไม่ติด หรือ ช่องนี้ไม่ได้ถ่ายทอด


ถ้าสำเร็จจะเป็นดังรูปครับ Buffering จะขึ้นไปเรื่อยๆ จนประมาณ 75-100% ก็จะรับชมได้ครับ

จบครับกับ SopCast มาต่อที่ TVAnts


มาที่โปรแกรม TVAnts กันต่อ การติดตั้งก็ไม่ยากครับ กด Next ตลอดงาน เมื่อติดตั้งเสร็จแล้วจะได้Shotscut ก็เป็นอันใช้ได้ กดเข้าโปรแกรมไปเลยครับ

จะเห็นหน้าตาโปรแกรมแปลกว่า SopCast ไม่ต้องงงครับ เลือกที่แท็บ Search นะครับ ลงมาจะเป็น Title (ชื่อช่อง) , Genre (ไม่รู้ เดาว่า น่าจะเป็นประเภทของช่อง , Audiences (จำนวนคนที่เข้าชม) , Quailty (คุณภาพความชัด) , Rate(kbps) (ความเร็วเน็ตที่ต้องการ)

ถ้าเลือกช่องที่ต้องการได้แล้วก็กดเลือกช่องได้เลยครับ จะมีหน้าจอปรากฏออกมาครับ หลังจากนั้นคลิกไปที่แท็ป Channal ครับ




ดูที่ช่อง Buffer รอจนได้ประมาณ 40-90% ก็จะรับชมได้ครับ

คราวนี้มาดูเวลาเราเลือกช่องกันว่าเราจะดูช่องไหน ให้ไปที่เว็บ http://www.rojadirecta.com/ ครับ



คลิกคู่ที่ท่านต้องการ ในภาพ ตัวอย่างผมเลือกที่ MLB Division Series จะปรากฏ แทบด้านล่างออกมาครับ ให้เลือกที่ TVAnts หรือ SopCast เท่านั้นครับ แล้วหน้าเว็บจะ Link ไปที่ โปรแกรมให้เองครับ ง่ายกว่าเราไปหาดูเองการหาคู่จาก http://www.rojadirecta.com/ นั้นไม่ยาก คลิกคู่ที่ท่านต้องการ (ถึงภาษาในเว็บจะเป็นภาษาสเปนไม่ต้องตกใจ ด้านหน้าจะบอกเวลา ต่อมาจะบอกรายการหรือชื่อลีคเป็นภาษาอังกฤษ) ในภาพ ตัวอย่างผมเลือกที่ MLB Division Series จะปรากฏ แทบด้านล่างออกมาครับ ให้เลือกที่ TVAnts หรือ SopCast เท่านั้นครับ (เพราะเราลงโปรแกรมไว้แค่ 2 ตัว) แล้วหน้าเว็บจะ Link ไปที่ โปรแกรมให้เองครับ (ไม่ต้องเปิดโปรแกรมรอ) ง่ายกว่าเราไปหาดูช่องเอง หลังจากนี้โปรแกรม จะเปิดตัวเองมารอ Buffering จะขึ้นไปเรื่อยๆ จนประมาณ 75-100% ก็จะรับชมได้ครับ


http://www.myp2p.eu/ เว็บนี้ไม่ต้องสมัครสมาชิกก็ได้ครับเข้าใช้ได้เลย ด้านบน คลิกที่ แท็ป Live Sports แล้ว ตามด้วยคลิกที่ แท็ป Football (คลิกที่รูป ลูกฟุตบอล ก็ได้) จะปรากฏ คู่ทั้งหมดที่จะเตะในวันนั้นๆออกมา ก็เลือกคู่ได้เลย ถ้าจะรับชมกีฬาชนิดอื่นก็กดเลือกตามประเภทกีฬาที่ต้องการได้เลย
***แนะนำหาคู่ถ่ายทอดจากเว็บนี้เป็นหลัก***

1.ให้เข้า ด้านบน คลิกที่ แท็ป Live Sports แล้ว ตามด้วยคลิดที่ แท็ป Football จะปรากฏ คู่ทั้งหมดที่จะเตะในวันนั้นๆออกมาครับ ก็เลือกคู่ได้เลย


ตัวอย่าง ถ้าต้องการดูคู่นี้ (ดูด้านหลัง จะมี คำว่า Live! แสดงว่ากำลังเตะ) กด รูป ทีวีเล็กๆได้เลย

จะเข้ามาหน้า MATCH DETAILS ดูด้านล่าง ช่อง Software เลือกเฉพาะ Sopcast กับ TVant เท่านั้น สังเกต ที่ช่อง Bitrate ดู ว่าเน็ตเรา เร็วแค่ไหน 1M ไม่เกิน 250K 2M ไม่เกิน 400K ถ้ามากกว่า 2M ก็คำนวณเอาเองครับ ต่อมาดู ดาวด้านหลังเอามากๆ เข้าไว้ ดาวเยอะแสดงว่า คุณภาพภาพดี ถ้าเลือกได้แล้ว กดที่ Play รอดูคู่โปรดได้เลยครับ ถ้าเป็นคู่ใหญ่ๆ จะมีช่องถ่ายทอดเยอะ ถ้าคู่รองลงมาก็ลดไปเรื่อยๆ ต้องหาดูเอาครับ แนะนำเข้าดูคู่ก่อนบอลเตะ จะดีมากๆครับ

No comments:

Post a Comment